4 Hiểu lầm hay gặp phải khi dùng Healthy Food

4 Hiểu lầm hay gặp phải khi dùng Healthy Food
Wednesday,
23/09/2020
Đăng bởi: Casa Food

Healthy Food dịch ra nghĩa là thực phẩm lành mạnh, sử dụng Healthy Food tức là đang áp dụng một chế độ ăn lành mạnh, sử dụng thực phẩm sạch giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe. Trào lưu sử dụng Healthy food mỗi ngày đang được nhiều người trẻ áp dụng. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều hiểu lầm khi dùng Healthy food. Dưới đây là 4 hiểu lầm hay gặp phải khi trong chế độ ăn này.

1. Healthy Food nghĩa là "0 calo và không đường"?

Đây là một lầm tưởng tai hại đấy nhé. Trên thị trường hiện nay đang bày bán nhiều loại đồ uống gắn nhãn mác 0 calo và không chứa đường. Thế nhưng chúng lại không liên quan gì đến Healthy food và cũng không có lợi cho cơ thể người.
Hầu hết các loại sản phẩm đó đều chứa chất tạo ngọt nhân tạo, chất này đôi khi sẽ làm tăng cảm giác thèm đồ ngọt với cơ thể. Còn nữa, đôi khi bảng thành phần trong đồ uống này có vài chất không tốt cho sức khỏe.
Ngoài ra nhiều người cũng chọn sữa ‘tách béo’ thay vì sữa bình thường. Sự thật phủ phàng là những loại sữa này đều tăng đường trong thành phần.

2. Sử dụng Healthy Food có nghĩa là phải ăn salad hằng ngày?

Salad có thể là ưu tiên hàng đầu của nhiều người khi sử dụng Healthy food. Chúng thật sự có lợi cho sức khỏe trong chế độ ăn Healthy food. Tuy nhiên, ít người biết rằng nước sốt trộn cùng salad lại chứa lượng calo cao hơn cả một chiếc bánh mì. Do đó, bạn có thể sử dụng dầu oliu hoặc giấm để thay thế nước sốt thông thường. 

3. Không sử dụng chất béo trong chế độ ăn

Một sai lầm kinh điển của nhiều người trong chế độ sử dụng Healthy food. Đôi khi lầm tưởng tiêu thụ chất béo trong bữa ăn sẽ khiến cơ thể mập lên hoặc không cần thiết . Có thể giải thích lại như sau, có 4 loại chất béo khác nhau :

  • Trans Fat: chất béo có hại, thường có trong thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh.
  • Chất béo bão hòa: có trong mỡ động vật hoặc các chế phẩm từ chúng.
  • Chất béo không bão hòa dạng đơn thể: có trong các loại hạt, dầu thực vật, bơ,...
  • Chất béo không bão hòa dạng đa thể: Thường bao gồm 2 loại chất béo quan trọng tốt cho sức khỏe là Omega 3 (có trong các loại cá, nhất là cá hồi) và Omega 6 (có trong các loại đậu nành, hướng dương,...).

Trong đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng chất béo không bão hoà vì chúng có nhiều tác dụng cho sức khoẻ, tim mạch. Chất béo bão hoà được sử dụng ở mức hạn chế, chấp nhận được. Trans Fat là loại chất béo nên tránh xa vì chúng làm tăng cân và rất có hại cho sức khỏe. 
Vì vậy việc tiêu thụ chất béo trong bữa ăn hằng ngày rất cần thiết. Chúng chiếm không vượt quá 30% luọng calo tiêu thụ trong ngày là hoàn hảo.

4. Uống nhiều nước ép hoa quả nhất có thể 

Lầm tưởng tai hại của nhiều người khi sử dụng thực phẩm lành mạnh vì nghĩ chúng giúp giảm cân.

Thực tế chỉ ra, nước ép hoa quả không hề có tác dụng giảm cân. Giảm cân chỉ xảy ra khi lượng calo tiêu thụ ít hơn lượng calo hoạt động.

Đôi khi việc tiêu thụ nước ép hoa quả nhiều đường sẽ làm cho calo tiêu thụ trong một ngày tăng lên, phản tác dụng giảm cân.
 

Bạn có thể tìm mua và sử dụng thực phẩm sạch và đảm bảo vệ sinh để giữ gìn sức khỏe cho gia đình mình nhé.
Tham khảo ngay sản phẩm của Casa Food ngay tại đây.
Các sản phẩm đang khuyến mãi ngay tại đây.

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo