6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đôi mắt bạn nên ăn mỗi ngày.

6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đôi mắt bạn nên ăn mỗi ngày.
Thursday,
08/10/2020
Đăng bởi: Casa Food

Đôi mắt là một bộ phận quan trọng của cơ thể nên cần một chế độ chăm sóc đặc biệt. Ngoài việc chăm sóc qua chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý thì lượng dinh dưỡng nạp vào cũng góp phần quan trọng cho sức khỏe đôi mắt. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đôi mắt mà bạn nên dùng mỗi ngày.

1. Cá hồi

Cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho đôi mắt, ăn cá hồi thường xuyên giúp bảo vệ võng mạc khỏi hư hại hay suy giảm thị lực. Hơn nữa cá hồi chứa rất nhiều axit béo omega-3 giúp phòng ngừa bệnh khô mắt.
Các axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Một tuần 2 bữa cá hồi là điều kiện lý tưởng để giữ sức khỏe cho đôi mắt. Nếu không thể sử dụng cá hồi, bạn có thể sử dụng các loại cá như: cá mòi, cá trích, cá thu, cá ngừ vì công dụng duy trì sức khỏe mắt của chúng cũng đáng kể.Ngoài cá hồi, các loại cá nước lạnh khác giúp duy trì sức khỏe mắt là cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ.

2. Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều chất beta-carotene là tiền thân của vitamin A. Vitamin A giúp ngăn ngừa mù đêm, giúp tăng cường sức khoẻ mắt, bảo vệ giác mạc và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Hơn nữa, cà rốt còn chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố trong võng mạc. Điều này giúp bảo vệ võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Cà rốt cũng giàu chất xơ và kali, khoáng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một thực phẩm tốt cho sức khoẻ vô cùng nổi tiếng. Bông cải xanh chứa một lượng vitamin B2 dồi dào, là loại vitamin giúp mắt ít nhạy cảm với ánh sáng. Thiếu khoáng chất này có thể gây viêm, mờ mắt và mệt mỏi mắt. Vitamin B2 còn góp phần trong việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể hay trì hoãn đục thủy tinh thể do tuổi tác.
Các chất chống oxy hoá như lutein và zeaxanthin được tìm thấy rất nhiều trong bông cải xanh, và có cả vitamin A rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Để đạt được giá trị dinh dưỡng tối đa, bạn có thể sử dụng trực tiếp bông cải xanh hoặc xay sinh tố chúng, nên dùng 1-2 lần mỗi tuần.

 4. Khoai lang

Khoai lang chứa 1 lượng vitamin A cao là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho mắt. Vitamin A cải thiện thị lực, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Vitamin A cũng hạn chế tình trạng khô mắt và bảo vệ mắt khỏi nhiễm khuẩn và virus. Khoai lang cũng rất giàu beta-carotene, kali và chất xơ. Có thể chế biến khoai lang thành đa dạng món như: nấu canh, hầm, nướng,....

5. Quả việt quất

Quả việt quất có hàm lượng các chất chống oxy hoá, chống viêm, ổn định collagen, bảo vệ mạch rất cao. Ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt. Giúp tăng cường sức khoẻ mắt.
Hơn nữa chất anthocyanins có trong quả việt quất còn giúp hạ thấp huyết áp và viêm cũng như ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy cho võng mạc. Nếu không thể mua việt quất bạn có thể sử dụng thay thế những quả mọng cùng họ, vì chúng có thể đem đến kết quả tương tự.

6.  Cà chua

Những loại hoa quả màu đỏ thường là thực phẩm tốt cho sức khỏe, cà chua cũng là một trong số đó. Trong cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ võng mạc và mắt khỏi tác động có hại của ánh sáng tia cực tím mặt trời. Lycopene còn giúp ngăn ngừa ung thư và bảo vệ tế bào mắt.
Cà chua còn có rất nhiều vitamin C một loại vitamin vô cùng tốt cho mắt, vitamin C còn có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ chất khác tốt hơn. 
 

Bạn có thể tìm mua và sử dụng thực phẩm sạch và đảm bảo vệ sinh để giữ gìn sức khỏe cho gia đình mình nhé.
Tham khảo ngay sản phẩm của Casa Food ngay tại đây.
Các sản phẩm đang khuyến mãi ngay tại đây.

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo