6 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ không thể thiếu trong bếp nhà bạn

6 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ không thể thiếu trong bếp nhà bạn
Tuesday,
06/10/2020
Đăng bởi: Casa Food

Nếu muốn ăn ngon, dáng đẹp và vẫn đảm bảo sức khoẻ thì bạn nên tự chế biến thực phẩm tại nha. Dưới đây là Top list 6 loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ không thể thiếu trong bếp nhà bạn, lưu lại ngay nhé.

1. Quả bơ 

Bơ chứa hất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khoẻ, nó có thể tăng cường hoạt động não và tim. Đây là chất béo có lợi, và cùng với hàm lượng chất xơ tự nhiên cao của bơ  chúng sẽ giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL), ổn định lượng đường trong máu và ổn định cân nặng . Hơn nữa bơ còn sở hữu các loại vitamin K, C, E, A, nhiều vitamin B, và kali nên bơ còn có thể cải thiện sức khỏe của da, chức năng miễn dịch và hormone sinh sản.
Ăn bơ mỗi ngày sẽ vô cùng giúp ít cho bạn, đặc biệt cho những ai cần cân bằng hormone hoặc muốn nâng cao khả năng sinh sản. Trái bơ chứa chất béo cần thiết để tạo ra các hormone giới tính, cũng như các axit béo omega-3, omega-6 và các axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể sản xuất được, biến đổi chúng thành một nguồn protein lớn cho các mô cơ. 

2. Chanh

Uống nước chanh ấm pha loãng vào buổi sáng sẽ giúp hệ tiêu hoá được khởi động nhanh hơn. Việc bắt đầu ngày mới bằng các chất chống oxy hoá, bao gồm vitamin C có trong canh còn giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Ngoài ra, chanh có có các axit tự nhiên giúp hỗ trợ tiêu hoá và hoạt động như một chất làm sạch để giúp cơ thể loại bỏ độc tố.  Nhiều chất chống oxy hoá có ích cho sức khoẻ cũng được tìm thấy trong vỏ chanh do đó, bất cứ khi nào bạn uống nước chanh, hãy bào thêm một ít vỏ cho vào.

3. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất có ít đường và dồi dào chất xơ, vitamin A, C, và E, có tác dụng chống viêm. Đây còn được biết đến là hoa quả có hàm lượng chống oxy hóa cao nhất. Điều quan trọng là phải mua thực phẩm hữu cơ bởi vì những loại hoa quả này không hữu cơ có thể chứa lượng thuốc trừ sâu lớn gây hại sức khoẻ, và bạn không thể bóc vỏ khỏi quả việt quất hay dâu (phải ăn cả vỏ). Nếu bạn lo lắng những loại quả này dễ hỏng khi bảo quản trong tủ lạnh, hãy mua loại đông lạnh – chúng có cùng giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe. 

4. Cải xoăn

Đây là một trong những loại thực phẩm giải độc rất tốt và giàu chất dinh dưỡng, có trong nhiều bữa ăn lành mạnh. Cải xoăn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nó có các axit amin, vitamin A, C, và Kali, cũng như các khoáng chất sắt, magie và canxi.

5. Trứng 

Trứng là một trong những nguồn protein từ động vật tốt cho sức khỏe. Chỉ một quả trứng có chứa 7g protein chất lượng cao. Một quả trứng cũng có thể cung cấp cho bạn tất cả các axit amin thiết yếu, 5g chất béo lành mạnh, và một loạt các vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ khác. 
Lòng đỏ là phần dinh dưỡng nhất, chứa phần lớn các vitamin và khoáng chất và 40% tổng số protein. Ngoài ra trứng trên thị trường còn có giá thành khá rẻ và dễ tìm kiếm.

6. Sữa chua

Sữa chua không/ít béo là nguồn cung cấp chất protein chất lượng cao và nhiều chất dinh dưỡng khác như canxi và kali. Một hộp sữa chua không béo đã chứa khoảng 17 gram protein. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức sữa chua với trái cây tươi như là một bữa ăn nhẹ buổi tối trước khi đi ngủ để tránh ăn vặt hoặc sử dụng sữa chua làm để làm nguyên liệu cho ly sinh tố của bạn.

 

Bạn có thể tìm mua và sử dụng thực phẩm sạch và đảm bảo vệ sinh để giữ gìn sức khỏe cho gia đình mình nhé.
Tham khảo ngay sản phẩm của Casa Food ngay tại đây.
Các sản phẩm đang khuyến mãi ngay tại đây.

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo