Hiểu thêm về Healthy Food ? Lời khuyên để duy trì chế độ ăn lành mạnh.

Hiểu thêm về Healthy Food ? Lời khuyên để duy trì chế độ ăn lành mạnh.
Wednesday,
23/09/2020
Đăng bởi: Casa Food

Hiểu rõ về thực phẩm Healthy và lý do chúng trở nên phổ biến trên thị trường hiện nay ? Bài viết này sẽ đề cập đến những  lời khuyên về chế độ ăn uống lành mạnh này để tạo thói quen tốt cho sức khỏe.

 

1. Duy trì ăn hoa quả và rau cho chế độ sử dụng Healthy Food

Rau quả: Ăn ít nhất 400 đến 500 gam rau quả hàng ngày để giảm nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa và tăng mức tiêu thụ chất xơ. Điều này còn giữ cho cân nặng và vóc dáng của bạn được ổn định. Để tăng được lượng tiêu thụ rau quả, chúng ta nên: Tiêu thụ rau mỗi ngày, ăn rau quả tươi và rau củ quả sống thay thức ăn vặt, ăn hoa quả theo mùa, và ăn đa dạng các loại rau củ quả.
Cố gắng mua nhiều thực phẩm tươi, thực phẩm Healthy khi đi mua hàng, vì chúng có thể ăn ngay hoặc khi đông lạnh vẫn sẽ giữ được phần lớn chất dinh dưỡng và hương vị.

2. Khi không mua được thực phẩm tươi thì dùng thực phẩm khô hoặc đóng hộp tốt cho sức khỏe

Nhìn chung, thực phẩm tươi luôn là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên khi không mua được thực phẩm tươi thì vẫn có nhiều sự lựa chọn khác tốt cho sức khỏe.
Đậu và đậu gà đóng hộp, là món ăn rất nhiều chất dinh dưỡng, và có thể bảo quản để sử dụng hàng tháng thậm chí hàng năm, chúng ta có thể dùng món này trong các bữa ăn theo nhiều cách khác nhau.
Các loại cá hộp ngâm dầu như cá mòi, cá thu và cá hồi rất giàu đạm, axit béo omega 3 và nhiều vitamin và khoáng chất. Các loại cá hộp có thể mở ra ăn ngay kèm với món bánh mỳ kẹp, salad hay mì, hoặc chế biến ăn kèm. Vẫn duy trì được lượng dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên lựa chọn thực phẩm tươi sống vẫn tốt hơn nhiều bạn nhé.

3. Dự trữ một chút đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe

Trẻ em và người vị thành niên thường hay ăn đồ ăn vặt vào một thời điểm nào đó trong ngày. Thay vì sử dụng đồ ngọt hay có muối, nên thay thế chúng bằng những đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe như các loại hạt, pho-mát, sữa chua (tốt nhất là loại không đường), hoa quả hoặc hoa quả sấy khô, trứng luộc,..... Những đồ ăn vặt này giàu dinh dưỡng, làm no lâu hơn, và giúp trẻ hình thành những thói quen ăn uống lành mạnh sau này.

4. Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Khi không thể mua thực phẩm tươi, thì cũng nên hạn chế không mua nhiều thực phẩm chế biến sẵn.  Thực phẩm chế biến sẵn khác với thực phẩm đóng hộp đã trình bày ở trên. Thức ăn nhanh, đồ ăn vặt và đồ tráng miệng đóng gói thường có nhiều chất béo bão hòa, đường tinh luyện và muối. 
Nếu đã lỡ mua hoặc bắt buộc mua đồ ăn chế biến sẵn,hãy nhìn bao bì sản phẩm và thành phần chọn loại chứa ít các chất này. Hạn chế nước ngọt và uống thật nhiều nước. 

5. Biết nấu nướng các bữa ăn

Có sẵn nguyên liệu tươi thì việc chế biến bữa ăn đảm bảo cho sức khoẻ cũng sẽ tốt hơn rất nhiều. Tự nấu nướng mỗi ngày sẽ tạo ra thói quen lành mạnh, tạo ra những món ăn bổ dưỡng. Healthy Food tự tay nấu ra sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhiều. 
Cũng nên lưu ý việc lựa chọn nguyên liệu để tránh mua nhầm thực phẩm có hại cho sức khoẻ nhé.

 

Bạn có thể tìm mua và sử dụng thực phẩm sạch và đảm bảo vệ sinh để giữ gìn sức khỏe cho gia đình mình nhé.
Tham khảo ngay sản phẩm của Casa Food ngay tại đây.
Các sản phẩm đang khuyến mãi ngay tại đây.


 
 

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo